วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

กลิ่นตัวของเราล่อยุงให้มากัด

              การศึกษาพบว่า ยุงตามกลิ่นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เราหายใจออกมา ตลอดจน
กลิ่นตัวที่ออกมาจากผิวหนัง ทำให้เราเป็นโรคไข้จับสั่น ไข้เหลือง และไข้เลือดออกได้
              นักวิทยาศาสตร์มหาลัยแคลิฟอร์เนียแห่งสหรัฐพบว่า ยุงตัวเมียจะได้กลิ่นคาร์บอน
ไดออกไซด์จากที่เราหายใจก่อน แล้วตามหาตัวเราโดยอาศัยกลิ่นตัวอีกต่อหนึ่งจนได้พบตัวเรา
              นักวิทยาศาสตร์ยังมีการคิดต้นกันต่อว่า จะใช้กลิ่นตัวมาดักล่อยุง และสกัดกั้นไม่ให้
มันมากัดกินเลือดของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น